August 24, 2020

วิธีทานทุเรียนที่ดีที่สุด 8 วิธี​

หลายๆคนคงรู้สึกประหลาดใจว่า ทำไมถึงมีคนที่ชอบทานทุเรียนมากขนาดนั้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การที่คุณจะสามารถหาคำตอบได้นั้น ก็มีเพียงวิธีเดียวก็คือลองประสบด้วยตัวเองตรงๆ​

ส่วนเนื้อที่ทานได้ของทุเรียนนั้นเป็นแค่หนึ่งในสามของทั้งลูก โดยส่วนที่เหลือคือเมล็ดแข็งสีน้ำตาลและเปลือกที่เต็มไปด้วยหนามของมัน แต่เราสามารถนำเมล็ดของมันมาทอดเป็นขนมได้ และสามารถนำเปลือกไปตากแห้งเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงหรือปุ๋ยธรรมชาติ

การทานทุเรียนสดๆนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ทุเรียนนั้นมักจะถูกเก็บเกี่ยวเมื่อสุกได้ประมาณ80-90% เพื่อให้มีเวลา5-10วันก่อนการรับประทาน ทุเรียนหมอนทองนั้นจะสุกช้ากว่าทุเรียนชะนี ดังนั้นมันจึงเก็บได้นานกว่า หากทุเรียนหลุดจากขั้วโดยธรรมชาติหรือทุเรียนสุกเกินไป จะต้องรีบกินในทันที แต่คนไทยจะไม่นิยมรอให้ถึงจุดนั้น และมักจะนำไปทำการแปรรูปเช่น ทำทุเรียนกวน หรือนำไปทำข้าวเหนียวทุเรียน ดังนั้น เพื่อเป็นการแบ่งปัน เราจะมาแชร์วิธีรับประทานทุเรียนให้สำหรับผู้ที่ไม่เคยทานทุเรียนมาก่อน

ดังนั้น เพื่อเป็นการแบ่งปัน เราจะมาแชร์วิธีรับประทานทุเรียนให้สำหรับผู้ที่ไม่เคยทานทุเรียนมาก่อน

1. ทุเรียนทอดกรอบ

ทุเรียนทอดจะทำมาจากทุเรียนดิบ ดังนั้นมันจึงไม่มีกลิ่นฉุน และรสชาติคล้ายกับมันฝรั่งทอดมากๆ มีบางคนที่ปกติไม่ชอบทานผลไม้ ได้ทานมันเข้าไปจำนวนมากโดยไม่รู้ว่ามันคืออะไร พอได้รู้ความจริงและได้รับการเกลี้ยกล่อมหลังจากนั้นเขาก็เริ่มเปลี่ยนใจมาทานผลไม้​

#เกร็ดเล็กๆน้อยๆ: คุณจะได้เจอกับสายตาแปลกๆจากพนักงานตรวจกระเป๋าเมื่อเขาพบว่ากระเป๋าที่คุณนำขึ้นเครื่องนั้นเต็มไปด้วยทุเรียนทอด

2. ขนมปังทุเรียน

มันไม่ใช่เรื่องที่น่าอวดเสียเท่าไหร่ เพราะมันเป็นแค่ขนมปังสอดไส้คัสตาร์ดที่ผสมทุเรียนเข้าไป แต่คัสตาร์ดทุเรียนนั้นเป็นไส้ที่ได้รับความนิยมมากในการใส่ในขนมปัง เพราะแป้งและนำตาลจะช่วยคุณไปด้วยระหว่างการสัมผัสกับรสชาติของทุเรียน​ #เกร็ดเล็กๆน้อยๆ: หากคุณมีที่ทำขนมปังแล้วลองใส่ทุเรียนสดลงไปนิดหน่อย มันจะออกมารสชาติเหมือนขนมปังทั่วๆไป

3. ของหวานจากทุเรียน

ถึงทุเรียนจะได้ชื่อว่ามีกลิ่นที่ฉุนมากๆ แต่มีร้านขนมหนึ่งที่สิงคโปร์ที่ชื่อว่า “Dessert First” ได้ทำให้ผลไม้นี้กลายเป็นของหวานสุดอร่อยซึ่งก็คือ ทุเรียนหิมะนั่นเอง  มันทำมาจากทุเรียนแท้ๆ นำไปทำให้เย็นและผสมกับครีม เหมาะสำหรับการลิ้มรอง “ราชาผลไม้”ในวันร้อนๆ ทุเรียนหิมะของDessert Firstนั้นเหมาะสำหรับการถ่ายรูปลงInstagramมากๆ เนื้อทุนเรียนแท้ๆ เสิร์ฟบนเกล็ดหิมะเย็นๆ ทุเรียนบดแช่เข็งผสมเข้าลงไปในเกล็ดหิมะเพื่อทำให้ได้รสมากขึ้น และราดด้วยนมข้นหวานเป็นท๊อปปิ้ง

ยังมีร้านขนมหวานในประเทศไทยที่มีแต่ทุเรียนเลยโดยเฉพาะที่ชื่อว่า “After You Durian” โดยทุกๆเมนูจะมีราชาผลไม้นี้ทั้งสิ้น ในเมนูที่สร้างสรรค์มากๆเช่น คาคิโกริทุเรียน(น้ำแข็งไสญี่ปุ่น) ข้าวเหนียวทุเรียนฮันนี่โทส และเฟรปเป้ทุเรียน ​ ด้วยของหวานจากทุเรียนเหล่านี้ มันจะทำให้รสชาติอ่อนลงมาเพื่อให้คุณได้สัมผัสกับความแปลกใหม่ของผลไม้นี้ โดยที่ยังอยู่ในระยะปลอดภัยของคุณ

4. ครีมพัฟทุเรียน

หากคุณมีทุเรียนที่ยังเหลืออยู่ในช่องฟรีเซอร์แล้วล่ะก็ ถึงเวลาได้ลองใช้มันแล้ว เอามาทำเป็นพัฟทุเรียน – ขนมหวานที่ละมุนลิ้นสำหรับทั้งครอบครัว ทานตอนเย็นๆแล้วจะสุดยอดมากๆ และเพราะทุเรียนมันหวานมากอยู่แล้ว คุณจึงไม่จำเป็นต้องใส่น้ำตาลเพิ่มลงไปเลย


นี่คือสูตรแบบง่ายๆ: ตีวิปครีมให้ขึ้นทรงแบบอ่อนๆ ใส่เนื้อทุเรียนลงไปพร้อมกับผงเจลาตินที่ละลายแล้ว แล้วผสมให้เข้ากัน นำไปใส่ในที่บีบไส้และบีบเข้าไปในชูครีมที่คุณทำขึ้นมา หรือคุณจะใช้ช้อนในการใส่ไส้เลยก็ได้ โรยหน้าด้วยผงไอซิ่งเล็กน้อย และแช่ไว้ในตู้เย็นจนกว่าจะพร้อมเสิร์ฟ​ #เกร็ดเล็กๆน้อยๆ: หากแช่ไว้ในฟรีเซอร์ คุณจะได้เป็นพัฟไอศครีมทุเรียน

5. ทุเรียนแช่แข็ง
ทุเรียนแช่แข็งนั้นเป็นสิ่งที่สุดยอดมากในช่วงฤดูร้อน มันจะละลายในปากของคุณเหมือนกับไอศกรีม และเพราะมันถูกแช่แข็ง มันจึงทำให้กลิ่นลดลงไปอย่างมาก หากคุณทานมันได้ละก็ คุณกำลังเข้าใกล้การชอบทานทุเรียนแล้วล่ะ

#เกร็ดเล็กๆน้อยๆ: หากคุณไม่อยากจะผ่าทุเรียนสดๆเพื่อนำไปฟรีซเอง คุณสามารถหาซื้อทุเรียนแช่แข็งซึ่งมีไม้เสียบให้เสร็จสรรพด้วยได้ในสยามพารากอน​

6. ทุเรียนเซราวา

ของหวานสุดละมุนที่ทำมาจากเนื้อทุเรียน น้ำตาลทราย น้ำตาลปาล์ม กะทิ และใบเตยเพื่อเพิ่มรสชาติ ทานกับข้าวเหนียว

ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียนนั้นเป็นที่นิยมมากในประเทศไทย ซึ่งคล้ายกับทุเรียนเซราวามากๆ ทำโดยการนำทุเรียนสุกไปต้มกับน้ำกะทิ ใส่น้ำตาลและเกลือเล็ดน้อย ทานคู่กับข้าวเหนียวมูน

7. ทุเรียนสด

การทานทุเรียนสดๆนั้นเป็นก้าวที่สำคัญมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทุเรียน แต่มันมีวิธีอื่นมากมายที่สามารถทานมันได้อีก เนื้อทุเรียนนั้นสามารถนำไปทำผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายรูปแบบเช่น ทุเรียนกวน ผงทุเรียน ลูกอมทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน หรือผสมกับอาหารอย่างอื่นเพื่อให้มีกลิ่นและรสแบบทุเรียน แต่ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ทานเนื้อทุเรียนสดๆในแบบเพียวๆของมัน มันทั้งนุ่มละมุน และไม่ได้แย่อย่างที่หลายๆคนเข้าใจ

8. เค้กทุเรียน3D

เค้กทุเรียนแสนอลังการนี้เกิดจากความคิดของนายแมททิว แยป ซึ่งคิดขึ้นมาเพื่อทำเป็นเค้กวันเกิดให้กับป้าวัย 85 ปีของเขา

สิ่งที่ทำให้คุณไม่กล้าลองนั้น ก็เปรียบเสมือนพลาสเตอร์แปะแผลที่ยังไงคุณก็ต้องแกะมันออก บางคนก็เลือกที่จะค่อยๆลอกมันออก ในขณะที่บางคนดึงออกในรวดเดียว ดังนั้นในเมื่อคุณรู้วิธีต่างๆในการทานทุเรียนแล้ว ก็ลุยให้สุดๆไปเลย ทานมันในรูปแบบที่ดีที่สุดเลย แล้วมันก็ดีต่อคุณด้วย


ที่มา:
https://www.trendhunter.com/trends/durian-snow-ice
http://bakingmum.blogspot.com/2006/11/durian-puffs.html
http://durianinfo.blogspot.com/p/more-delicious-ways-to-eat-durian.html
https://spoonuniversity.com/lifestyle/the-5-best-ways-to-eat-durian-for-newbies

01-02-specksdurian_com_RIKUMATSUO

สนใจทุเรียน จันทบุรี ติดต่อได้ที่ โรงงานทุเรียนแช่แข็ง
เบอร์โทร : 097-979-2929
Line : specksthai
Facebook : SpecksThaiDurian

บทความน่าสนใจ

ที่อยู่

บริษัท สเป็คส์ ไทย กรุ๊ป จำกัด​

355 หมู่11 ตำบล นาขาอำเภอ หลังสวน จังหวัด ชุมพร 86110

ติดต่อเรา

ติดตามเรา

Specksdurian จำหน่ายส่งออก ทุเรียนสด ทุเรียนแช่แข็ง ทุเรียนแปรรูป ราคาส่ง
© www.specksdurian.com All Rights Reserved.​​
Contact Us