August 24, 2020

เครปทุเรียน: สูตรทำเครปทุเรียนที่บ้าน อร่อยเเต่ง่าย สำหรับคนรักทุเรียน

คุณคือคนหลงรักทุเรียนเพราะรสชาติที่หวานหอมใช่หรือไม่? วันนี้เราจะมาบอกสูตรเครปทุเรียนเเสนอร่อยที่ต้องถูกใจคนรักทุเรียน

เครปทุเรียน หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เเพนเค้กทุเรียน คือหนึ่งในของหวานขึ้นชื่อของเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศมาเลยเซีย, เวียดนาม เเละสิงคโปร์ วิปครีมเเละเนื้อทุเรียนสดจะถูกห่อในแป้งเครปที่บางเเละชุ่มฉ่ำ มีหน้าตาคล้ายหมอนนุ่ม ฟังดูน่าอร่อยใช่ไหม?

ไปดูอุปกรณ์เเละส่วนประกอบ รวมไปถึงขั้นตอนการทำเครปทุเรียนกันดีกว่า สูตรเครปทุเรียนนี้เรียบง่ายกว่าที่คุณคิด เเถมยังทำง่ายอีกด้วย หากได้ลอง รับรองเลยว่าจะต้องชื่นชอบ เเละอยากลองทานอีกครั้งเเน่นอน

อย่างเเรก คุณต้องมีกระทะหนึ่งใบ เพื่อใช้ทำแป้งเครป เราเเนะนำให้ใช้กระทะขนาด 20 ซม. เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หากใช้กระทะใหญ่เกินไปอาจทำให้ต้องพับแป้งหลายชั้น เครปที่ออกมาจึงหนาเกินไป เเต่หากใช้กระทะขนาดเล็กเกินไป แผ่นแป้งที่ได้จะมีขนาดเล็ก เเละใหญ่ไม่พอที่จะห่อไส้ทั้งหมดที่ต้องการ

สำหรับส่วนประกอบ เราจะเเยกออกเป็นสองหมวดหมู่  (สำหรับ 4 ที่)

ส่วนประกอบ: แป้งเครป
-แป้งอเนกประสงค์ 2/3 ถ้วย
-นมสด 3/4 ถ้วย-ไข่ 4 ใบ
-กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
-สีผสมอาหาร สีเหลือง 1 ช้อนชา
-เกลือ 1 หยิบมือ
-เนยละลาย 1/4 ถ้วย

ส่วนประกอบ: ไส้
-วิปปิ้งครีม 1/2 ถ้วย
-ทุเรียนสด 1 พู

หมายเหตุ: ทุเรียนสด คือส่วนประกอบหลักที่จะทำให้เครปทุเรียนอร่อย เราจึงอยากบอกวิธีเพิ่มเติมสำหรับการเลือกทุเรียนที่สดเเละอร่อยสำหรับเครปทุเรียนของคุณเนื้อสัมผัสของทุเรียนสดคุณภาพดีนั้น จะมอบความรู้สึกแห้งที่ปลายนิ้วเมื่อลองกดเบา ๆ พร้อมเนื้อสัมผัสที่นุ่มเเละเนียนทั้งลูก ทุเรียนบางลูกนั้นหวานอย่างเดียว เเละบางลูกจะมีรสขมเล็กน้อยปนอยู่ในความหวานสำหรับไส้ เราเเนะนำให้เลือกทุเรียนที่ค่อนข้างหวาน มีเนื้อสีเหลือง เเละสดนุ่ม ทุเรียนที่มีเนื้อสีเหลืองอ่อนมักปนขม ควรใช้ส้อมบดเนื้อทุเรียนสดที่จะนำไปทำไส้ เราเเนะนำให้ทำไส้เครปโดยใช้เนื้อทุเรียนสดเเทนทุเรียนเเช่เเข็ง สำหรับใครที่ชอบทุเรียนเนื้อนุ่มเเละเนียนนั้น ห้ามนำเนื้อทุเรียนไปปั่นเด็ดขาด

ไปดูสูตรกันเลยดีกว่า  

ขั้นที่ 1ผสมส่วนประกอบทั้งหมด ได้เเก่ แป้ง นมสด ไข่ เกลือเล็กน้อย เเละเนยละลาย คนจนเนื้อเนียนดี เติมกลิ่นวานิลลาหนึ่งช้อนชาเเละสีผสมอาหารสีเหลืองเล็กน้อย คนให้เข้ากัน เเละพักไว้สักครู่  

ขั้นที่ 2
ตั้งกระทะบนไฟกลาง เมื่อส่วนผสมแป้งเข้ากันดีเเล้ว ให้เทแป้ง 1 ทัพพีลงในกระทะเคลือบเเบบไม่ติดกระทะ หลังจากนั้นจึงเเซะออกเมื่อเนื้อแป้งเริ่มเเข็งตัวดี คุณสามารถทำแป้งเครปให้หนาหรือบางตามที่ต้องการ เเละระวังอย่าให้สุกเกินไป

ขั้นที่ 3เมื่อแป้งเครปเรียบร้อยเเล้ว ให้นำไปพักไว้ ทิ้งให้เย็นที่อุณหภูมิห้องระหว่างเตรียมไส้  

ขั้นที่ 4
ตีวิปปิ้งครีมจนตั้งยอด ขั้นที่ 5ตักวิปปิ้งครีมที่ตีเเล้ว 1 ช้อนโต๊ะ เเละเนื้อทุเรียนสดหนึ่งช้อนพูน วางลงตรงกลางของเครป เเล้วจึงห่อให้มีรูปร่างคล้าย “หมอน” นุ่มฟูขั้นตอนสุดท้าย: เสิร์ฟเย็น ๆ  

แหล่งที่มา
https://www.nyonyacooking.com/recipes/durian-crepe~rJAQOvjwzcbQ
https://www.mywoklife.com/2010/01/homemade-durian-cake.html
https://cookpad.com/us/recipes/400839-durian-crepe  

08-specksdurian_com-HWY-Phanchita

สนใจทุเรียน จันทบุรี ติดต่อได้ที่ โรงงานทุเรียนแช่แข็ง
เบอร์โทร : 097-979-2929
Line : specksthai
Facebook : SpecksThaiDurian

บทความน่าสนใจ

ที่อยู่

บริษัท สเป็คส์ ไทย กรุ๊ป จำกัด​

355 หมู่11 ตำบล นาขาอำเภอ หลังสวน จังหวัด ชุมพร 86110

ติดต่อเรา

ติดตามเรา

Specksdurian จำหน่ายส่งออก ทุเรียนสด ทุเรียนแช่แข็ง ทุเรียนแปรรูป ราคาส่ง
© www.specksdurian.com All Rights Reserved.​​
Contact Us